Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

THẤM THOÁT ĐÃ 2 THÁNG TRÔI QUA


THẤM THOÁT ĐÃ HAI THÁNG TRÔI QUA.

Với hình thức xét tuyển vào trường cấp 3 mà Bộ giáo dục vừa ban hành,Tôi-một học sinh trường huyện không còn cách nào khác phải chuyển trường xuống thành phố để thực hiện giấc mơ thi vào trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, hay ít nhất cũng là được học ở thành phố.Và ba mẹ tôi đã nộp đơn xin cho tôi vào học ở trường THCS Lý Tự Trọng - ngôi trường danh giá nhất thành phố Tam Kỳ và đã được trường chấp thuận.
   Hoang mang, lo lắng pha lẫn chút tò mò. Đó là cảm giác của tôi khi bước chân vào ngôi trường THCS Lý Tự Trọng với tư cách là một học sinh mới. Không mất nhiều thời gian tôi đã phải…toát mồ hôi chỉ để tìm…nhà xe!!! Rất may tôi gặp được Khánh - một người bạn trong lớp học thêm của tôi và được chỉ đường. Nếu không chắc tôi phải quần đến…trưa. Sau sự việc có phần hài hước và hơi..ngớ ngẩn đó tôi nhanh chóng tìm được sự đền đáp khi gặp lại nhóm bạn Tam Lãnh của tôi. Họ gồm 13 người và lí do chuyển xuống đây cũng giống hệt tôi.Trong khi các học sinh khác tập trung tại phòng học thì chúng tôi phải chờ ở ghế đá chờ phân lớp.Tôi được phân vào lớp 9/3 cùng với Thùy Lan và Hoàng Thư (nhưng Thư bận chuyện nên vắng mặt hôm đó). Nói lời chia tay chúng tôi ai về lớp nấy.
    Bước vào lớp tôi và Thùy Lan nhanh chóng ngồi vào bàn đầu tiên của tổ 1 và đóng vai…bức tượng chờ cô chủ nhiệm vào. Nhưng mọi chuyện không yên ổn như vậy. Những viên phấn đươc ném thẳng lên chỗ tôi ngồi khiến tôi vô cùng lo lắng.Thật may đúng lúc tôi sắp không chịu nổi nữa thì cô Phong-GVCN lớp tôi bước vào. Cô dặn dò chúng tôi một số công việc và buổi đến lớp đầu tiên kết thúc. Đó là câu chuyện về ngày đầu tiên của tôi, dưới mái trường THCS Lý Tự Trọng này.
   Thời gian trôi qua thật nhanh.Thấm thoát đã hai tháng kể từ ngày đầu tiên đó.Tôi đã quen thầy, quen bạn, không phải run cầm cập khi dơ tay phát biểu nữa, không còn cảm giác xa lạ với bạn bè xung quanh. Bạn bè trong lớp đối xử rất tốt với tôi khiến tôi không còn nhớ gì đến chuyện những viên phấn nữa. Trong lớp tôi chơi thân với Nhã,Vương,Trọng,Ngọc Thư,Trung..vv...Họ giúp tôi rất nhiều trong học tập cũng như hòa nhập với các bạn trong lớp. Cùng với sự giúp đỡ tận tình của cô Phong tôi đã thưc sự hòa nhập với lớp, thực sự là một thành viên của chi đội Cù Chính Lan.
   Chặng đường phía trước còn dài,còn nhiều khó khăn đang chờ đợi.Nhưng với sự giúp đỡ của lớp,tôi,Hoàng Thư,Thùy Lan nhất định sẽ vươt qua và học tốt để thực hiện giấc mơ của mình.
                                                                                    Huỳnh Tấn Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét