Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

BÀI VIẾT CỦA PHỤ HUYNH


CẢM XÚC
Thật là bất ngờ khi con gái tôi đi học về thông báo, mẹ ơi cô giáo chủ nhiệm lớp con nhờ phụ huynh viết cho lớp một bài văn hay một bài thơ nói về trường, lớp, thầy cô giáo, học sinh, cuộc sống….
Tôi lại bồi hồi cảm xúc khó tả, dường như tôi đang hòa mình vào những kỷ niệm một thời học sinh của mình, nó như một cuốn phim, từ thời học sinh cấp III trở về cấp II và dừng lại ngay lớp 9 mà con tôi hiện tại đang học và tôi so sánh giữa thời tôi và con tôi nó y như vậy.
Sự ngây thơ bồng bột, tinh nghịch, cộng với một chút quậy làm cho tuổi học trò có thêm nhiều kỷ niệm. Nhưng học trò thời bây giờ khác với chúng tôi nhiều mặt, từ lời ăn tiếng nói đến việc học hành, cách ăn mặc và đối nhân xử thế, dường như họ năng nổ hơn, tự lập hơn và liều lĩnh hơn, tiếp cận với sự phát triển của khoa học hiện đại quá nhanh nên tôi có cảm giác như một cỗ máy quay nhanh và tôi cũng luôn luôn nhắc nhở con tôi : Giữa thời mẹ và con tuy cách nhau hai mươi bốn năm nhưng sự “tôn sư trọng đạo” luôn luôn làm hàng đầu. Con đang sống trong thời hiện đại dễ làm con người thay đổi nhưng con đừng làm mất đi phẩm chất đáng quí của một người học sinh mà thời đại nào chúng ta cũng phải gìn giữ.
Những cảm xúc dâng trào như thế làm tôi trẻ lại và hòa mình với con tôi, khi nghe con kể chuyện học hành, cô giáo chủ nhiệm và bộ môn, bạn bè học cùng lớp, cùng khối tôi cũng tranh luận và đưa ra những ý  kiến về việc học , cách cư xử của các bạn đối với nhau và cũng như đối với cô giáo. 
Vì vậy tôi luôn tự nhủ rằng mình sẽ luôn đồng hành cùng con mình và xem con như một người bạn đi suốt quãng đường sau này của con./.
                                                                                  Phụ huynh học sinh
                                                                                    
LỜI ĐÁP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
Đọc bài viết của phụ huynh tôi thật sự rất xúc động. Không những phụ huynh có sự quan tâm bên ngoài mà cả về chiều sâu bên trong. Phụ huynh rất quan tâm lo lắng, hỗ trợ cho giáo viên trong việc giáo dục con em mình cả về học tập , rèn luyện đạo đức và cách ứng xử....Hơn nữa việc gần gũi với con cái, luôn đồng hành cùng con cái đã tạo cho con em mình một niềm tin vững chắc bước đi trên con đường học tập.
Tôi tin chắc rằng tương lai của con em sẽ đem đến niềm hạnh phúc cho gia đình .  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét